Gợi ý
-
Người thiện
thấy lỗi người mà không nói lỗi người, không bơi móc lỗi người.
-
Toàn thiện
toàn thiện là mục đích của Đạo Phật, là tâm bất động trước các ác pháp và các cảm thọ; chính là tâm thanh thản, an lạc và vô sự.
-
Tổ sư thiền
là đến siêu phương tiện, không qua thứ lớp định huệ đồng thời.
-
Tiếng của chư Thiên
nghĩa là tiếng nói của tưởng uẩn. Trong kinh Pháp Môn Căn Bản đức Phật đã xác định 33 cõi Trời là cõi tưởng (Tưởng tri chứ không phải Liễu tri).
-
Khẩu đầu thiền
là loại thiền miệng, loại thiền chẳng làm chủ sự sống chết và chấm dứt luân hồi được
-
Khẩu hành thiện
là miệng không nói dối, luôn luôn phải nói lời chân thật, là miệng không được nói lời thêu dệt, chuyện xấu nói tốt, chuyện tốt nói xấu, chuyện sai nói đúng, chuyện đúng nói sai, lúc nào cũng phải tránh nói chuyện phiếm, chuyện tào lao, chuyện vô ích;...
-
Người tu thập thiện
thường chế ngự lòng buông lung của mình, bỏ các nghiệp dữ, quyết thành tựu các nghiệp lành, đó là thuận theo chánh đạo. Chỉ có người trí mới ý thức sự lợi ích của thể hiện thập thiện đối với cuộc sống.Nhờ sự hành thiện, chúng ta mới thoát...
-
Muốn diệt tầm tứ nhập Nhị Thiền
thì phải nhập được Sơ Thiền. Chưa nhập được Sơ Thiền thì không làm sao diệt tầm tứ nhập Nhị Thiền được. Định ly dục ly ác pháp nhập Sơ Thiền chưa nhập được mà lo tu tập định diệt tầm tứ nhập Nhị Thiền thì đó chỉ là mơ...
-
Muốn diệt tầm tứ thiện
phải tu Định Niệm Hơi Thở, định diệt tầm giữ tứ, tu tập pháp hướng tâm, tu tập định diệt tứ.
-
Siêng năng làm các điều thiện
là không được làm các điều ác, không làm khổ mình, khổ người, sống đúng đạo đức thương mình, thương người.